Có gì trong What If? Mùa 2 Tập 1

What If mùa 2, tập 1 kết thúc câu chuyện Nebula gia nhập Quân đoàn Nova với đủ số tình tiết khúc mắc, khúc mắc và các vai khách mời của nhân vật MCU.


Cảnh báo! Bài viết này có tiết lộ nội dung của What If...? mùa 2, tập 1.

What If...? mùa 2, tập 1 kể về câu chuyện Nebula gia nhập Quân đoàn Nova trong một vũ trụ MCU khác, kết thúc tập phim với nhiều tình tiết bất ngờ và hoàn chỉnh với các vai khách mời của MCU. Chuyện gì xảy ra nếu...? Các tập của phần 2 tiếp nối tiền đề được thiết lập ở phần 1, đó là việc khám phá các nhân vật MCU khác nhau dưới dạng các biến thể trong cuộc sống được đa vũ trụ tạo ra. Một số câu chuyện trong số này là phần tiếp theo của các tập từ phần 1, nghĩa là What If...? dàn nhân vật của phần 2 có sự tham gia của một số gương mặt quen thuộc.

Một trong những gương mặt quen thuộc này là Karen Gillan trong vai Nebula, cựu nhân vật phản diện của MCU trở lại trong What If...? mùa 2. Trong trường hợp What If...? mùa 2, tập 1, Nebula thấy mình ở trong phiên bản Blade Runner-esque của Xandar của MCU với hành tinh bị mắc kẹt bên dưới một máy tạo lá chắn để tránh sự xâm lược của Ronan the Accuser. Nebula là một trong những Quân đoàn Nova chính nghĩa của Xandar, chiến đấu vì công lý trong một thế giới ảm đạm. Đến thời điểm What If...? mùa 2, phần kết của tập 1, câu chuyện về nghề nghiệp mới của Nebula được gói gọn bằng một loạt tình tiết bất ngờ và các vai khách mời của MCU.

Điều gì sẽ xảy ra nếu… Nebula tham gia vào phần kết của Quân đoàn Nova?

Cái kết của What If...? mùa 2, tập 1 làm sáng tỏ bí ẩn về cuộc điều tra Nova Corp của Nebula.

What If...? mùa 2, tập 1 nhanh chóng xác lập động lực gia nhập Quân đoàn Nova của Nebula. Sau khi bị Ronan và Gamora gạt sang một bên, những người âm mưu đánh bại Thanos, Nebula được Nova Prime, do Glenn Close thủ vai trong Guardians of the Galaxy của MCU thu nhận. Nebula và Nova Prime nhanh chóng hình thành mối quan hệ mẹ con đại diện, với lòng trung thành kiên định của Nebula với Quân đoàn Nova xuất phát từ sự tin tưởng của Nova Prime dành cho cô. Đầu tập phim cho thấy Nova Prime đã ban hành một hàng rào chắn xung quanh Xandar để bảo vệ nó khỏi cuộc xâm lược của Ronan và không thể bị vô hiệu hóa trong 50 năm, khiến Xandar trở thành một xã hội vô luật pháp.

Câu chuyện của Nebula bắt đầu bằng việc tìm thấy xác chết của Yondu, người sở hữu kế hoạch chế tạo một máy tính lớn Xandarian có thể vô hiệu hóa các tấm khiên. Ở phần cuối của What If...? mùa 2, tập 1, Nebula phát hiện ra rằng chính Nova Prime thực sự mong muốn có được những kế hoạch này vì quyết định đóng cửa hành tinh của cô đã dẫn đến sự sụp đổ của nó. Nebula khôi phục lại kế hoạch với sự giúp đỡ của Korg, Groot, Miek và Howard the Duck, người điều hành một quán bar và sòng bạc trên Xandar.

Nova Prime bị giết sau khi rơi xuống và chết, Nebula đã viết lại mã lá chắn để phá hủy con tàu của Ronan. Tập phim kết thúc với việc mở máy tạo lá chắn, mang đến cho Xandar một cơ hội sống sót khác trong vũ trụ khi mối đe dọa từ Ronan đã bị loại bỏ. Nebula tiếp tục đấu tranh cho lẽ phải với tư cách là một phần của Quân đoàn Nova sau khi loại bỏ tổ chức tham nhũng khi hành tinh Xandar trở lại hoàn toàn.

Ai đã giết Yondu?

Việc sát hại Yondu đổ lên vai nhân vật phản diện chính của What If...? mùa 2, tập 1.


Một câu hỏi về cái kết của What If...? mùa 2, tập 1 chưa bao giờ có câu trả lời rõ ràng: ai đã giết Yondu? Điều đó nói lên rằng, khá dễ dàng để suy ra điều gì đã xảy ra với cựu thành viên Guardians of the Galaxy. Toàn bộ kế hoạch lấy lại mã khiên đã được Nova Prime sắp đặt, thứ mà cô ấy cần Nebula để có được. Như vậy, có thể giả định rằng Nova Prime đã dẫn Yondu đến các mật mã, giết anh ta, sau đó giao Nebula cho vụ án để sau này có thể lấy được các mật mã. Ngay cả khi Nova Prime không trực tiếp giết Yondu, thì kẻ thực hiện vụ giết người có thể sẽ tuân theo mệnh lệnh của cô.

Sự phản bội của Nova Prime tiếp tục những lựa chọn khó khăn của MCU

Ngày càng có nhiều nhân vật phản diện của MCU được đưa ra những lựa chọn khó khăn, có phần đúng đắn về mặt đạo đức.


Một trong những khía cạnh mạnh mẽ nhất của MCU trong những năm gần đây là việc miêu tả những nhân vật phản diện đưa ra những lựa chọn xấu xa vì điều tốt đẹp hơn. Từ quyết định tiêu diệt một nửa sinh vật sống của Thanos để ngăn chặn sự tàn phá môi trường của các hành tinh cho đến việc thành lập TVA của He Who Remains để ngăn chặn các biến thể của Kang the Conqueror, MCU đã phải đưa ra những lựa chọn khó khăn cho các nhân vật phản diện của mình. What If...? mùa 2, tập 1 tiếp tục xu hướng này thông qua Nova Prime.

Trong What If...? mùa 2, tập 1, quyết định phản bội Nebula và đầu hàng Ronan của Nova Prime xoay quanh mong muốn được nhìn thấy Xandar phát triển mạnh mẽ một lần nữa. Quyết định trước đó của cô ấy là khóa hành tinh sau một tấm khiên đã dẫn đến sự phá hủy xã hội của nó, với việc Prime chọn đầu hàng Ronan như một biện pháp để chứng kiến ​​hành tinh của cô ấy trở nên trọn vẹn một lần nữa. Đây phần nào là một ý định cao cả và là điều mà Nebula đạt được ở cuối tập phim. Tuy nhiên, điều khiến Nova Prime trở thành một nhân vật phản diện là việc cô sẵn sàng đi chệch khỏi con đường chính đáng về mặt đạo đức để đạt được mục tiêu này giống như Thanos và các nhân vật phản diện MCU hấp dẫn khác.

Lời thề của Quân đoàn Nova có ý nghĩa gì

Toàn bộ quy tắc đạo đức của Quân đoàn Nova được tiết lộ trong What If...? mùa 2.

Thật thú vị, What If...? mùa 2, tập 1 cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về Quân đoàn Nova hơn bất kỳ dự án MCU nào khác trước đây. Cách chính mà nó đạt được điều này là nêu chi tiết lời thề của Quân đoàn Nova: "Hãy tìm kiếm ánh sáng, hãy là ánh sáng, không bao giờ đi chệch khỏi con đường của nó." Lời thề này về cơ bản có nghĩa là Quân đoàn Nova không thể tuân theo các quy tắc để chiến đấu vì mục đích tốt đẹp. Trên hết, Quân đoàn Nova cần thể hiện ánh sáng của vũ trụ, không bao giờ đi chệch khỏi ánh sáng này bằng cách sử dụng các phương tiện đen tối để đạt được bất kỳ mục đích cụ thể nào. Điều này được Nebula thiết lập trong What If...? mùa 2, tập 1, người đã truyền tải đầy đủ ý nghĩa của Quân đoàn Nova.

Nebula có thực sự bất tử? Dường như là vậy

What If...? cung cấp một màn trình diễn tốt hơn về độ bền vật lý đáng kinh ngạc của Nebula.


Câu hỏi cuối cùng xuất phát từ cái kết của tập 1 là liệu Nebula có bất tử hay không. Các dự án khác nhau của MCU đã cho thấy cô ấy có sức bền đáng kinh ngạc, từ việc sống sót sau khi bị mất chân tay và bị Thanos tra tấn cho đến những cuộc chiến và ẩu đả bất tận. What If...? mùa 2, tập 1 tiếp tục sự cứng rắn của Nebula bằng cách khám phá nó ở một mức độ lớn hơn, có khả năng chứng minh rằng những cải tiến của Thanos đối với Nebula đã giúp cô có thể sống sót lâu như vậy.

Đến thời điểm kết thúc tập 1, Nebula sống sót sau hai tình huống nguy hiểm đến nực cười. Đầu tiên là sự hỏng lõi dữ liệu mà Yon-Rogg hack và thứ hai là rơi từ độ cao mà không người bình thường nào có thể sống sót. Những cải tiến mà cô nhận được từ Thanos, cho dù chúng được áp dụng một cách tàn bạo đến đâu, chính là lý do khiến cô chiến thắng trong cái kết What If...? mùa 2, tập 1 và chứng minh - cùng với lòng tốt bên trong của cô - rằng Nebula đủ đặc biệt để mang lại ánh sáng cho Quân đoàn Nova.

Các tập mới của What If...? mùa 2 phát hành hàng ngày từ ngày 22 tháng 12 đến ngày 30 tháng 12 năm 2023.

Mới hơn Cũ hơn