Con trai của AQUAMAN và MERA

 Khi thấy Aquaman và Mera có con trai ở trên phim, fandom đa phần thay vì vui mừng cho vị vua Atlantis thì lại lo sợ. Bởi vì câu chuyện về cậu con trai của Aquaman có lẽ là mạch truyện đau đớn và bi kịch nhất của anh.


Aquababy là con trai của Aquaman và Mera- cậu có tên là Arthur Curry Jr, theo tên cha mình. Hoàng tử nhỏ của Atlantis ngây thơ, trong sáng và đáng yêu tới mức khiến cả kẻ thù của Aquaman như Ocean Master cũng phải yêu mến (nhất là khi cậu đã cứu mạng hắn). Cậu không chỉ thừa hưởng sức mạnh từ cha mẹ mình, mà còn sở hữu một siêu năng lực vô cùng bá đạo vô tiền khoáng hậu- đó là tạo ra và biến đổi các sự sống của đại dương. Nói đơn giản cậu có thể tạo ra bất cứ loài sinh vật biển nào mà cậu thích, và biến đổi chúng tới cấp độ tế bào.

Nhưng dù có tiềm năng mạnh mẽ tới thế, nhưng cậu chỉ là một đứa trẻ sơ sinh non nớt, dễ dàng bị mọi kẻ địch của Aquaman nhắm vào. Và cuối cùng, Black Manta đã thành công.

Black Manta đã bắt cóc cậu bé, giam vào trong một buồng kính kín và rút nước dần ra (khác với cha mình, Arthur Jr chỉ có thể thở trong môi trường dưới nước). Khi Aquaman và Aqualad đuổi đến nơi, hắn lấy cậu bé làm con tin, và ép hai người phải chiến đấu sinh tử với nhau nếu muốn hắn thả cậu. Aquaman thử dùng sức mạnh điều khiển động vật biển để giải cứu con trai, nhưng tôm cá đều không nghe lệnh anh và Black Manta tuyên bố hắn đã làm nhiễu sóng ngoại cảm để Aquaman không thể dùng sức mạnh. Tuyệt vọng, Arthur đành lao vào tấn công người đệ tử thân thiết, và hai thầy trò đã có một trận tử chiến để mua vui cho tên ác nhân. 

Cuối cùng, khi cuộc chiến sắp kết thúc và đòn kết liễu chuẩn bị được tung ra, Aquaman mới phát hiện ra những con cá mà anh không thể điều khiển kỳ thực chỉ là những con cá máy của Black Manta tạo ra để lung lạc anh. Arthur liền thoát ra, điều khiển bạch tuộc Topo phá lồng cứu Arthur Jr. Nhưng mọi chuyện đã quá muộn màng. Hoàng tử của Atlantis đã vĩnh viễn ra đi.

Thi hài của Aquababy được chôn cất ở rặng san hô Mercy Reef, nơi năm xưa Arthur từng bị bỏ lại. Nỗi mất mát này là quá lớn với Aquaman. Không chỉ cướp đi đứa con trai yêu quý, thảm kịch này đã hoàn toàn huỷ diệt gia đình Aquaman, khi Mera căm phẫn với anh khi đã hành động sai lầm dẫn đến tai hoạ này, và Aqualad cũng quay lưng với người thầy cũ do sợ hãi khi suýt bị Arthur hạ sát. Thậm chí cả Ocean Master cũng trở nên căm hận Aquaman hơn vì sự ra đi của cậu bé này.

Mới hơn Cũ hơn