LOKI mùa 2 tập 5 - Khoa học/Viễn tưởng

Đoạn hình hiệu mở đầu chữ "LOKI" đã có sự thay đổi khi không chỉ tiếng đồng hồ át tiếng nhạc chủ đề mà còn giữ lại chữ O sau khi các chữ cái khác (L, K, I) dần biến mất. Vậy chữ O đó là biểu tượng cho vòng lặp hay chính là Ouroboros, một gợi ý nhiều nghĩa khi bắt đầu bộ phim.

TVA tan rã, từng thành viên của đội Loki khi quay về với cuộc sống thực tại:

Casey

Dòng thời gian nhánh - 1962 - San Francisco, California. Khi ấy anh đang vượt ngục Alcatraz. Đây vốn được mệnh danh là nhà tù không lối thoát với mức độ an ninh bảo mật nghiêm ngặt khét tiếng bậc nhất thế giới. Với cái tên được nhắc tới là Frank, có thể liên kết với chuyện có thật trong lịch sử về 3 tù nhân nổi tiếng vượt ngục Alcatraz thành công, đó chính là Clarence Anglin, John Anglin, và Frank Morris.

Hunter B-15

Dòng thời gian nhánh - 2012 - New York. Tên và nghề nghiệp thật là Bác sĩ Willis. Trong truyện tranh có một nhân vật cũng mang họ Willies, là Verity, một người bạn của Loki có khả năng nhận ra lời nói dối.

Mobius

Dòng thời gian nhánh - 2022 - Cleveland, Ohio. Không bõ công chờ đợi khi Mobius xuất hiện với jetski. Một người cha đơn thân với hai con trai.

O.B.

Dòng thời gian nhánh - 1994 - Pasadena, California: Một cựu giảng viên vật lý lý thuyết trường CalTech (trong truyện tranh là trường mà Bruce Banner, Reed Richards và Bill Foster từng theo học, trong MCU thì chỉ mới được nhắc tới trong Ms. Marvel, với nhân vật Bruno sẽ theo học trong tương lai). Hiện đã bỏ nghề dạy và dành toàn thời gian để viết nhưng cuốn The Zartan Contingent hổng được bày bán

Funny enough, thật ra cái này đã lộ ở danh đề (credit) cuối tập 1, đoạn chiếu tên diễn viên “with Ke Huy Quan” ta có thể thấy kế bên có cuốn sách kèm tên tác giả.

Chuyển tới đoạn “tập hợp” thì chỗ cái máy game Zaniac (lúc đi uống Sylvie) có tiếng “diễn viên” Brad Wolfe (câu “Zaniac craves blood” và cả khúc cuối tập khi đã chạy hết danh đề, “You died. Insert your coin, loser”). Thật ra ngay từ đoạn này chỗ của Sylvie đã bắt đầu “mì sợi” rồi, vì ly nước của Loki biến mất í :))) 

Kết thúc tập 5 đem lại cho chúng ta điều bất ngờ. Nếu toàn bộ sự việc không sụp đổ và cao trào hơn trong tập cuối tuần tới, thì series này sẽ là một lời nhắc nhở lạc quan rằng MCU vẫn có thể rất tuyệt vời. Cùng chờ đợi, những người sáng tạo chỉ cần thêm thời gian để thực hiện các dự án này.

Mới hơn Cũ hơn