Khi ‘The Marvels’ phát hành, những anh hùng bất hảo khiến vị thế phim bị lung lay!

Brie Larson và Iman Vellani trong "The Marvels"

“The Marvels” sẽ ra rạp vào tuần tới, cố gắng đảo ngược một năm đầy khó khăn tại phòng vé đối với phim siêu anh hùng, với cả Marvel (“Ant-Man and the Wasp: Quantumania”) và DC (“The Flash,” “Blue Beetle”) trải qua những thất bại nặng nề.

Có nhiều lý do khác nhau giải thích cho điều đó, bao gồm cả những trở ngại kéo dài liên quan đến đại dịch, các dự án tầm thường và tác động của việc phát trực tuyến, đã tạo ra tình trạng dư thừa giá vé như vậy cùng với các bản chuyển thể cho các dịch vụ như Disney+ và Max. Tuy nhiên, đối với thể loại này, một yếu tố tinh tế hơn có thể là những “anh hùng” xấu, không tốt, cực kỳ khó chịu đã tham gia vào cuộc trò chuyện, khi bộ phim phụ “Gen V” của Amazon “The Boys” kết thúc mùa đầu tiên và bộ phim hoạt hình “Invincible” bắt đầu thứ hai của nó.

Những chương trình đó, chẳng hạn như bộ phim truyền hình hàng đầu “The Boys”, rõ ràng không dành cho tất cả mọi người, say sưa với mức độ bạo lực và tình dục vượt xa bất cứ điều gì mà một bậc cha mẹ có trách nhiệm muốn chia sẻ với con nhỏ, không giống như khía cạnh xem gia đình của những chương trình truyền thống hơn. phim siêu anh hùng.

Tuy nhiên, đối với những người đàn ông trẻ tuổi, những chương trình sắc sảo này đã thu hút được lượng khán giả cuồng nhiệt, đẩy lùi ranh giới và mang hơi thở mới mẻ vào một thể loại mà – 15 năm kể từ thời hiện đại của Marvel, bắt đầu với “Iron Man” – có thể đã bắt đầu cảm thấy hơi cũ kỹ và có thể đoán trước được .

Giống như “The Boys”, “Gen V” đã khám phá khía cạnh hư hỏng của các siêu anh hùng, với các nhân vật ở độ tuổi đại học tại Đại học Godolkin được đặt tên thích hợp (gọi tắt là God U) khao khát một vị trí trong số Bảy, những anh hùng vô đạo đức được đưa đến thế giới bởi một tập đoàn mờ ám quan tâm đến quan hệ công chúng và lợi nhuận hơn là lợi ích công cộng.

“Invincible” có thể là hoạt hình, nhưng nó cũng đen tối không kém, với vị khách kỳ lạ giống Siêu nhân đến từ hành tinh khác, Omni-Man, thực sự đã được phái đến Trái đất để mở đường cho một cuộc xâm lược và chiếm đoạt của người ngoài hành tinh, để lại nửa con người của mình, đứa con lai ngoài hành tinh là một trong những tuyến phòng thủ cuối cùng của loài người.

Lizze Broadway, Jaz Sinclair và Maddie Phillips trong "Gen V", phần phụ của "The Boys" của Amazon.

Cả hai chương trình đều không đẫm máu, tạo ra loại cảm giác hồi hộp nội tạng mà các đối tác nghiêm túc hơn của họ không thể hy vọng sánh được. Tất nhiên, DC đã đào sâu vào phim xếp hạng R với “The Suicide Squad” và Marvel sắp có phần tiếp theo “Deadpool”, nhưng Amazon thực tế tỏ ra vui mừng trước sự thô lỗ của họ theo cách đạt đến những tầm cao hoặc chiều sâu mới. lựa chọn của bạn.

Việc “The Boys”, “Gen V” và “Invincible” phát trên Prime Video chỉ củng cố rằng tính năng phát trực tuyến đã tạo ra nền tảng khao khát cho các loạt phim thân thiện với thể loại – bao gồm cả những phim hay hơn, như “Peacemaker” của Max – đồng thời tăng thêm sự hấp dẫn các tùy chọn xem có các nhân vật mặc áo choàng và đeo mặt nạ.

Đáng chú ý, phần tiếp theo của “Captain Marvel” sắp ra mắt lấy danh hiệu số nhiều từ một cặp nhân vật được giới thiệu qua loạt phim Disney+: Monica Rambeau, người đã có được sức mạnh của mình trong “WandaVision” vào năm 2021; và “Bà. Marvel,” kể về một thiếu niên bị ám ảnh bởi siêu anh hùng, khiến nhân vật Captain Marvel, hoặc ít nhất là vũ trụ của cô ấy, chập chờn trong khoảng cách 4 năm rưỡi giữa các bộ phim.

Marvel đạt đến đỉnh cao với việc phát hành “Avengers: Endgame” vào năm 2019, vì vậy ngay cả khi không phát trực tuyến và đại dịch, một sự thất vọng nhỏ có lẽ là không thể tránh khỏi. Mặc dù một số nhóm trên Internet đã xếp hàng để viết cáo phó cho công ty, dựa trên lịch sử của nó và những mũi tên mới trong ống rung của nó nhờ sự kết hợp của các tài sản một thời của Fox là X-Men và Fantastic Four, nhưng những tuyên bố như vậy nghe có vẻ quá sớm, bất chấp điều đó. về việc “The Marvels” hoạt động tốt như thế nào.

Tuy nhiên, nếu việc làm cho các bộ phim siêu anh hùng trở nên đặc biệt đã trở nên khó khăn hơn, thì việc Amazon dấn thân vào thế giới đen tối đầy hân hoan của “The Boys” và các chương trình tương tự, đã khiến công việc trở nên khó khăn hơn nhiều – phải vượt qua không chỉ những người đồng tính, mà cả Homelander.

“Gen V” kết thúc và “Invincible” bắt đầu mùa thứ hai vào ngày 3 tháng 11 trên Prime Video của Amazon.

“The Marvels” sẽ ra mắt tại các rạp vào ngày 10 tháng 11.



Mới hơn Cũ hơn